Saturday, October 18, 2014

Don't ask for lighter burdens but ask for broader shoulders

I do have a secret that I only keep within me. Sakin lang. Di nila kelangan malaman. Di na kasi importante yun kasi tapos na dina maibabalik pa. Pero nang dahil dun nakaggawa ako ng barriers and plans to look forward to. Geez ngayon ko lang na realize na kahit gaano kasakit gaano kabigat gaano kapait mga nangyari sa buhay ko sa past buhay parin ako. Positibo parin ako. I'm becoming more of me than my old misery. Yes I tend to overthink, maging praning pero lalo netong pinapa panget sitwasyon. Iniisip ko andaming pwedeng isiping mga bagay sa mundo, pwedeng makalap na bagong kaalaman, bagong librong babasahin, bagong kaibigan na makikilala magiging close , pamilyang namimiss at tatawagan ,babatiing birthday person, istalk na artista, pasayahing bata sa pmamagitan ng kendi, iinising kaibigan, magtatawanan kasama katrabho, magagalit, maiinis ng konti sa maliloit n bagay at mag mo move on agad. Walang grudges. Magpapasalamat sa bawat araw na bigay ng Dios kasi bago ito, may plano sya satin , nagugutom tayo kelangan nating kumain magapakabusog , magkipaglaro ulit sa bata, magtrabaho, mag exercise, magpakabait magpakagago ulit sa pag ibig dahil ganun naman talaga pg nagmamahal mag inuman kasi kelangan I celebrate yan. Aynako buhay bakit kelngan ko bang prating magreklamo eh kaya ngang tinawag kang magulo kasi sa isip ko palang inuunaham ko ng paguluhin ang mga descriptions mo eh. Ang simple lng nman pala intindihin.

Diko sinasabi na sa pagiging numb, masasanay ka. Sinasabi ko lang na nasasanay ka kasi nakakaintindi kana at naiintindihan mo na kung bakit ang daat nalang gawin ay tanggapin each event in your life kagit gano ka dimo maintindihan bakit nangyayari sayo na pede naman sa iba nalang. Sa dulo mo na marerealize na pasasalamatan mo pa si God na experienc e mo na mga yun ng maaga pa. Kasi dinaman kelangan basehan ang edad para masabing mas experienced sya It's all about the moments the people the important things in your life na nagbigay ng meaning aa buhay mo n bakit hanggang ngayon kinakaya mo. Kasi nga wag dapat tayo humingi ng lighter burdens humingi dapat tayo ng broader shoulders :)

No comments: